นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผ้าไทย สินค้า OTOP พร้อมเชิญชวนคนไทยชมและเลือกซื้อ ผลงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า พร้อมอร่อยล้ำกับ OTOP ชวนชิม ในงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี 12–20 สิงหาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, August 10, 2023

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผ้าไทย สินค้า OTOP พร้อมเชิญชวนคนไทยชมและเลือกซื้อ ผลงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า พร้อมอร่อยล้ำกับ OTOP ชวนชิม ในงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี 12–20 สิงหาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

 










8 ส.ค. 66  ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทําเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ประกอบการ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “งานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี” ปี 2566 โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชน เข้าร่วมการจัด แสดงผลิตภัณฑ์ OTOP จากกลุ่มผู้ประกอบการครั้งนี้ด้วย


ในการนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ประกอบการ อาทิ กระเป๋าหนังใบฉําฉา หรือใบจามจุรี กระเป๋าหนังใบบัว และกระเป๋าหนังจากกาบกล้วย จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ศิรดา จ.ลําปาง /กระเป๋ากาบกล้วย จากกลุ่มตานีสยาม จ.ราชบุรี / ผืนผ้าปาเต๊ะ จากกลุ่มซาโลมาปาเต๊ะ และ กลุ่มนินาปาเต๊ะ จังหวัดนราธิวาส /ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก จากกลุ่มรายาบาติก และกลุ่มบาติก เดอ นารา จ.ปัตตานี พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความชื่นชมในผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้น มีการประยุกต์ ลวดลายใหม่ ๆ ให้เป็นสินค้าที่น่าสนใจ มีความสวยงาม และเป็นตัวอย่างของสินค้า BCG ที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อม จนเป็นสินค้าอัตลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นที่ต้องการของตลาด พร้อมกับขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันพัฒนาสินค้า OTOPให้มีความสวยงามมีมาตรฐานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น


สําหรับงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ผ้าทอไทย สายใยแห่งพระเมตตา สร้างอาชีพปวงประชาอย่างยั่งยืน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์การดําเนินงานโครงการหนึ่งตําบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นโครงการสําคัญที่สามารถช่วยกระจายรายได้ให้กับเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง โดยภายในงานได้คัดสรรสินค้า OTOP ที่หลากหลายจากผู้ประกอบการกว่า 2,000 ราย มาจัดแสดงและจําหน่าย อาทิ การจัดแสดงและจําหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ โซนศิลปิน OTOP โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก โซน First Lady และโซนหมู่บ้านคนรักษ์ช้าง สนับสนุนโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ ทั้งนี้ ภายในงานยังได้ร่วมเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายและสิ่งทอ ซึ่งปีนี้จัดแสดงผ้าไทยจาก 3 โมเดล ได้แก่ ดอนกอยโมเดล นาหว้าโมเดล และบาติกโมเดล ซึ่งมีส่วนสําคัญในการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้ชุมชน ควบคู่กับการพัฒนาแฟชั่นที่ยั่งยืน


นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการจากหน่วยงานภาคี การจําหน่ายสินค้า OTOP 5 ประเภท OTOP ชวนชิม โซนบริการ Health & สปา ตลอดจนกิจกรรมความบันเทิงและการแสดง เช่น การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปิน ชื่อดัง อาทิ ตั๊กแตน ชลลดา /ก้อง สหรัฐ /มินตรา อินทิรา/เต๋า ภูศิลป์ เป็นต้น ตลอดจนกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ กิจกรรมจับสลากมอบรางวัลผู้โชคดีภายในงานทุกวัน เพียงซื้อสินค้าครบ 500 บาท รับคูปองลุ้นรับ Gift Voucher มูลค่า 2,000 บาท จํานวน 30 รางวัลต่อวัน แบ่งเป็นรอบบ่าย 15 รางวัล และรอบค่ำอีก 15 รางวัล และวันสุดท้ายลุ้นรับสร้อยคอทองคําหนัก 1 บาท จำนวน 11 รางวัล และ สร้อยคอทองคําหนัก 5 บาท

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad