เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่จัดงาน MBK Robotics Experience By Easykids Robotics การแข่งขันเขียนโปรแกรมประดิษฐ์หุ่นยนต์ ชิงถ้วยรางวัลระดับประถมและมัธยมศึกษา - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, September 20, 2023

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่จัดงาน MBK Robotics Experience By Easykids Robotics การแข่งขันเขียนโปรแกรมประดิษฐ์หุ่นยนต์ ชิงถ้วยรางวัลระดับประถมและมัธยมศึกษา

 













ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นับเป็น CENTER of THE YOUTH ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ เพราะเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ไว้อย่างครบครัน ทั้งเป็นที่สุดของศูนย์รวมสถาบันการศึกษาและติวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศรวมไว้ในที่เดียวมากที่สุด ตลอดจนเป็นจุดนัดพบที่เหล่าวัยรุ่นมารวมตัวกันจับจ่ายใช้สอยบริโภคอาหารและใช้เวลาร่วมกันในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมอีเวนต์ที่จัดอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาทักษะและศักยภาพ ต่อยอดการเรียนรู้เชิงนวัตกรรมให้เด็กและเยาวชนในงาน MBK Robotics Experience By Easykids Robotics ซึ่งเพิ่งจบไปหมาด ๆ โดยมีนักเรียนและโรงเรียนในเขตปทุมวัน ในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 56 ทีม 168 คน


สำหรับกิจกรรม MBK Robotics Experience By Easykids Robotics จัดโดย ศูนย์การเรียนรู้การเขียนโปรแกรมและนวัตกรรมหุ่นยนต์ EasyKids Robotics เป็นกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ EasyKids Coding & Robotics Workshop การประดิษฐ์หุ่นยนต์ และเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เพื่อแข่งขันทำภารกิจต่าง ๆ ชิงถ้วยรางวัลระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ซึ่งในวันเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมพิธีเปิดและให้การต้อนรับ ผศ.ดร.ณรงค์เดช กีรติพรานนท์ ประธานหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คุณสมบูรณ์ ยั่งเจริญ จากทุนนิธิเพื่อนและญาติครูสมบูรณ์ และ คุณขจรศักดิ์ จันทร์แจ่ม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท Easykids Robotics


บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกและลุ้นกับภารกิจที่ได้รับ กองเชียร์จากผู้เข้าชมตลอด 2 วัน โดยวันแรกเป็นการแข่งขันระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น ในการประดิษฐ์และแข่งหุ่นยนต์ การเขียนโปรแกรม Block - Based Programming โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมโรบอทโรใจ จากโรงเรียนราชินีบน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม TL DynamoZ จากโรงเรียนเทพลีลา รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม PUN-JUNG จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ส่วนวันที่ 2 เป็นการแข่งขันระดับมัธยมศึกษาในการประดิษฐ์และแข่งหุ่นยนต์ การเขียนโปรแกรม C/C++ Programming โดยทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม 30 บาท จากโรงเรียนสายปัญญารังสิตและสาธิตรังสิต รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม AYW Station จากโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Import จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี


ดญ.ฐิติรัตน์ จันทร์จรุง และ ดญ.ปภินพิทย์ ศิริพันธ์ จากทีมโรบอทโรใจ 2 สาวน้อยที่เพิ่งลงสนามแข่งขันเป็นครั้งแรกและสามารถคว้ารางวัลแห่งชัยชนะไปครอง ในระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น เผยความรู้สึกว่า “ไม่เคยแข่งที่ไหนมาก่อน ครั้งนี้เป็นสนามแข่งขันครั้งแรก รู้สึกสนุกไม่ได้กดดัน มีอุปสรรคบ้างแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยความพยายามค่ะ พอได้รับรางวัลก็เซอร์ไพรส์มาก ๆ สนุกมาก ๆ ค่ะ”


นายปภาวิท ลามาติพานนท์ และ นายพศิน มากเจริญ จากทีม 30 บาท ชนะเลิศในระดับมัธยมศึกษา เผยความรู้สึกว่า “ตื่นเต้นมากครับ พยายามตั้งสติกับการแข่ง ดีใจที่ได้รางวัลชนะเลิศ เกินความคาดหวังมาก แข่งมาหลายครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ที่ 1 ไม่เคยแข่งขันรายการลักษณะนี้ ปกติไม่ได้เล่นหุ่นยนต์รีโมทคอนโทรล ถือว่าได้สั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ และได้ความรู้วิธีการรีโมทคอนโทรลหุ่นยนต์ครับ”  


น้องเจนวิทย์ และ น้องเขษมศักดิ์ ทีม TL-DynamoZ จากโรงเรียนเทพลีลา ได้รับรางวัลอันดับ 2 ในระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น กล่าวว่า “ที่โรงเรียนมีการสอนเรื่องนี้และก็กำลังเรียนอยู่ด้วยครับ การมาอบรมและแข่งขันในครั้งนี้จึงช่วยให้ได้ประสบการณ์ในการเขียน code มากขึ้นครับ”


น้องปพนพัทธ์ และ น้องธนัตสิทธ์ ทีม PUN-JUNG จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ลงแข่งในระดับประถมศึกษาตอนปลาย – มัธยมศึกษาตอนต้น กล่าวว่า “เดินทางมาจากจังหวัดราชบุรีครับ เป็นการลงแข่งครั้งแรก และก็ได้รับรางวัลอันดับ 3 ตอนประกาศผล ตื่นเต้นมาก ๆ และก็ดีใจมาก ๆ ครับ รู้สึกดีเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ”


น้องโดม และ น้องอศิรขวัญ ทีม ชัยมงคล จากโรงเรียนวัดชัยมงคล กล่าวว่า “เพิ่งได้ลองแข่งเป็นครั้งแรกครับ ได้รับความรู้ในการเขียน code และการสร้างหุ่นยนต์ครับ”


ทุกวันนี้ เด็ก ๆ ให้ความสนใจการเรียนรู้เชิงนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งยังมีอีกหลายกิจกรรมการเรียนรู้ที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้คู่ความสนุก โดยสามารถติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายจากศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter

##


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad