พังงา-ผวจ.นายกเหล่ากาชาด ส่งมอบ”บ้านกาชาด ผาสุข”ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาทางด้านที่อยู่อาศัยในพื้นที่ อ.กะปง - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, September 25, 2023

พังงา-ผวจ.นายกเหล่ากาชาด ส่งมอบ”บ้านกาชาด ผาสุข”ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาทางด้านที่อยู่อาศัยในพื้นที่ อ.กะปง

 














เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย เอกรัฐหลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นาวาตรีโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา กำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.กะปง ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนจิตอาสา ได้เดินทางมามอบ"บ้านกาชาด ผาสุก" ที่บ้านเลขที่29/4 ม.1 ต.กะปง อ.กะปง จ.พังงา

   

โดยมีนายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปง ให้การต้อนรับโดยกล่าวว่า ในกิจกรรมในครั้งนี้ ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาร่วมกับนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาเดินทางมามอบ”บ้านกาชาด ผาสุก”ให้นาย สมคิดภักดี อยู่บ้านเลขที่29/4 ม. 1 ต.กะปง อ.กะปง จ.พังงา สำหรับนาย สมคิด ภักดี เป็นคนที่ขยันหมั่นเพียร มีความอดทน ประหยัดและมีความประพฤติดี ซึ้งทำงานหาเลี้ยงตัวเอง ในอดีตประกอบอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้างจ จนเกิดอุบัติเหตเศษกระเบื้องกระเด็นเข้าตา ทำให้ตาบอด 1 ข้างส่วนอีกข้าง เป็นต้อกระจก ซึ้งได้ทำการรักษาโดยการลอกตา แต่ยังมองมองเห็นภาพลางๆ ซึ้งมีความยากลำบากในการใช่ชีวิตประจำวันและการทำมาหากิน ซึ้งปัจจุบันได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาทต่อเดือน ซึ้งบางครั่งก็มีลูกหลานให้ใช่บ้างเป็นบางคราว ทำให้ไม่พอในการต่อการเลี้ยงชีพ ซึ้งบ้านพักของนาย สมคิด ก็ชำรุดทรุดโทรม ซึ้งทางนายกเหล่ากาชาดและท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยได้รับงบประมาณจากกาชาดจังหวัดพังงา จำนวน 70.000 บาท(เจ็ดหมื่นบาท)ได้รับงบเพิ่มเติมจากหมู่บ้านอีก 1000 บาท ตลอดจนความร่วมแรงร่วมใจในการสนับสนุนช่วยเหลือของประชาชนในพื้นที่ ความเมตตา หน่วยงานราชการ ประชาชน

   

และต่อจากนั้นได้เดินทางไปมอบ "บ้านกาชาด ผาสุข" อีกหนึ่งจุดที่ บ้านเลขที่36/2 ม.4 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา ของนายจิน เจริญพร อายุ82 ปี โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงากล่าวว่า ได้บูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วนมีหน่วยข้าราชการทั้งภาครัฐ และเอกชน ได้ร่วมมือให้การช่วยเหลือ และสนับสนุนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ โดยการแก้ไขที่อยู่อาศัยของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ไม่มีบ้านอยู่หรือมีบ้านแล้วชำรุดทรุดโทรม หรืออยู่แล้วไม่ปลอดภัยในตัวของประชาชนเองโดยได้มาร่วมกันบูรณาการให้ความช่วยเหลือในส่วนตรงนี้ซึ่งในปีนี้ในภาพรวมก็ประมาณ7-8ร้อย หลังคาเรือนที่ส่งมอบ แต่ไม่ใช่ว่าจะสร้างโดยใช้งบ7หมื่นบาททุกหลังโดยบางหลังก็สองหมื่นสามหมื่นแล้วแต่สภาพของบ้านที่อยู่ของประชาชน แต่ต้องเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของแต่ละหน่วยที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือในทั้งหมด8 อำเภอของจังหวัดพังงาโดยใช้งบไปอำเภอละ2หลังรวมตกเป็นเงินอำเภอละ140000 บาท ยกเว้นที่พื้นที่อำเภอเกาะยาวเป็นเงิน140000 บาท. ซึ่งแบ่งออกมาเป็นสามหลัง โดยโครงการ"บ้านกาชาด ผาสุก" ได้ส่งมอบไปเกือบครบทั้งหมดแล้วซึ่งถ้าในปีนี้ยังส่งมอบไม่ทันก็ต้องส่งมอบในปีงบประมาณถัดไป ซึ่งเป้าหมายในการทำประชามติโดยผ่านการพิจารณาตามลำดับชั้นขึ้นมาแต่เราต้องเอาคนที่มีความเดือดร้อนและเป็นคนดีที่ช่วยเหลือสังคม เป็นเกณฑ์พิจารณา


ภาพข่าว

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad