LINE อวดความสำเร็จ เสริมความรู้เอสเอ็มอีทั่วไทย ตอกย้ำ LINE แพลตฟอร์มที่ใช่ สร้างธุรกิจโตได้แบบครบวงจร - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, September 29, 2022

LINE อวดความสำเร็จ เสริมความรู้เอสเอ็มอีทั่วไทย ตอกย้ำ LINE แพลตฟอร์มที่ใช่ สร้างธุรกิจโตได้แบบครบวงจร


ปิดฉากอย่างสวยงามกับกิจกรรม SME BOOTCAMP Roadshow จัดโดย LINE ประเทศไทย ที่ยกทัพกูรูการตลาดออนไลน์ LINE Certified Coach พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก LINE ประเทศไทยและพันธมิตรเดินสายให้ความรู้เรื่องการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ด้วยหลากหลายเครื่องมือบนแพลตฟอร์มแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยใน 4 เมืองใหญ่ ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมงานจาก 4 ภาครวมกว่า 1000 คน




เส้นทางการให้ความรู้ครั้งนี้ ถือเป็นเส้นทาง “สร้างธุรกิจโต” โดยเป็นความรู้ภายใต้ 4 หัวข้อที่ต่อเนื่องกัน โดยเริ่มจาก ปั้นแบรนด์ให้ดัง ณ เมืองพัทยา ตามมาด้วยการพิชิตยอดขายด้วยการสร้างประสบการณ์การซื้อที่ดีให้ลูกค้าที่ขอนแก่น ปิดการขายฉับไว้ด้วยเคล็ดไม่ลับฉบับโปรที่ภูเก็ต และปิดท้ายด้วยเทคนิคมัดใจรักษาฐานลูกค้าให้ยั่งยืนที่เชียงใหม่ ทั้งหมดนี้ ตอกย้ำถึงศักยภาพของ LINE ที่ปัจจุบันได้พัฒนาต่อเนื่องจนกลายเป็นเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การสร้างแบรนด์ การตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกช่วงในขั้นตอนของการตัดสินใจ การปิดการขาย และที่สำคัญการสร้างความประทับใจจนกลายเป็นลูกค้าประจำ กุญแจสำคัญเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน 


ผู้ประกอบการปัจจุบัน ไม่เพียงต้องใช้เครื่องมือออนไลน์เพื่อธุรกิจให้เป็นเท่านั้น ในด้านของแนวคิดด้านการตลาดเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ในกิจกรรมนี้กูรูได้ให้ความรู้ไว้อย่างครบถ้วนเพื่อที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้เป็นเข็มทิศในการเดินหน้าธุรกิจได้ เริ่มจากการสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) การกำหนดเป้าหมายของแบรนด์ให้ชัดเจน 2) การวางตำแหน่งสินค้าของแบรนด์ ว่าควรมีปัจจัยหรือแรงจูงใจอะไร เพื่อยึดครองตำแหน่งในใจของกลุ่มลูกค้า 3) การสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าให้ต่างจากคู่แข่ง และ 4) การสร้างตัวตนของแบรนด์ ให้เกิดความน่าเชื่อถือและน่าจดจำ นำมาซึ่งโอกาสในการขาย ตามมาด้วย การเข้าใจกระบวนการตัดสินใจของลูกค้า เพื่อใช้เครื่องมือออนไลน์ในการกระตุ้นการตัดสินใจได้ถูกที่ถูกเวลา ไม่ว่าจะเป็น การโฆษณาโปรโมตให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย การให้ข้อมูลสินค้าครบถ้วน การอำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้พร้อมและหลากหลาย และบริการหลังการขายที่ควรใส่ใจ เป็นต้น 


และเพื่อให้การขายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เชี่ยวชาญจาก LINE ยังได้ให้เทคนิคปิดการขายฉบับโปรไว้สำหรับการขายออนไลน์ว่า ต้องสร้างคอนเทนต์ให้ลูกค้าอยาก “คลิก” โดยมีภาพประกอบคอนเทนต์ที่สวยงาม มีหน้าร้านออนไลน์ที่พร้อมขายตลอด 24 ชม. และเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าทั้งใหม่และเก่า พร้อมนำเสนอคอนเทนต์ได้อย่างเหมาะสม และที่สำคัญที่สุด เมื่อปิดการขายกับลูกค้าแล้ว จะต้องสร้างให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ ด้วยการนำข้อมูลลูกค้าที่ได้มาวิเคราะห์ ทำความรู้จักให้รู้ใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น สร้างโปรโมชั่นให้ลูกค้ามาซื้อซ้ำ และจัดกิจกรรมที่ทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้อย่างต่อเนื่อง 


การที่ผู้ประกอบการจะเดินตามแนวทางการตลาดที่กูรูจาก LINE ให้ไว้นั้นไม่ยาก เพราะในวันนี้ LINE มีเครื่องมือครบถ้วน เป็นโซลูชั่นแห่งการทำธุรกิจออนไลน์ที่ครบวงจร ทั้งเครื่องมือสื่อสาร ทำการตลาดบน LINE Official Account (LINE OA) เครื่องมือสร้างหน้าร้านออนไลน์ ปิดการขายได้ง่ายๆ บน LINE SHOPPING และเครื่องมือสำหรับยิงโฆษณาหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่บน LINE Ads ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ต่างทำหน้าที่เป็นตัวช่วยสำคัญให้ผู้ประกอบการไทยได้ตามเส้นทาง ”สร้างธุรกิจโต” ซึ่งถือเป็นเป้าหมายของการให้ความรู้สู่เอสเอ็มอีภายใต้กิจกรรม LINE SME BOOTCAMP ในปีนี้ 


สำหรับ SME ที่พลาดโอกาสเข้าร่วม SME BOOTCAMP Roadshow ในครั้งนี้ สามารถรับชมกิจกรรมย้อนหลังทั้ง 4 เวทีได้ที่ 

https://lin.ee/6lsQ9uA/wcvn ติดตามสาระความรู้การทำธุรกิจบน LINE พร้อมอัพเดทกิจกรรมสำหรับผู้ประกอบการไทยที่น่าสนใจจาก LINE for Business ได้ผ่าน LINE Official Account: @linebizth และ FB Page: LINE for Business 


#LINEforBusiness #SMEBOOTCAMP #SMEBOOTCAMPRoadshow

###


สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการสอบถามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 

ไลน์ ประเทศไทย dl_linethpr@linecorp.com หรือ 

บจก.ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ คุณฐาปนี นันทวิสัย โทร 0626564519


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad