LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง ‘คอมบิเนชัน สติกเกอร์’ ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, May 7, 2024

LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง ‘คอมบิเนชัน สติกเกอร์’ ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท

 


LINE STICKERS สร้างความสนุกในการส่งสติกเกอร์ให้มากกว่าเคย กับประสบการณ์ใหม่ในการแชท ด้วย “คอมบิเนชัน สติกเกอร์” ให้ผู้ใช้งานสามารถส่งสติกเกอร์ได้สูงสุด 6 ตัวในการส่งหนึ่งครั้ง ทั้งจากเซ็ตเดียวกันหรือต่างเซ็ต พร้อมสามารถจัดวาง หมุน เปลี่ยนขนาดได้ตามชอบ ช่วยสร้างเสน่ห์และความสนุกให้กับทุกการสนทนาบน LINE โดยเริ่มเปิดเวอร์ชันทดลองใช้งานพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา


LINE STICKERS จัดเป็นหนึ่งในฟีเจอร์เด็ดมัดใจผู้ใช้งานแชท ด้วยการสร้างสีสันให้บทสนทนามากกว่าการส่งข้อความตัวหนังสือ และยังช่วยสื่ออารมณ์หรือความรู้สึกในขณะนั้นให้ชัดเจนหลากมิติมากขึ้น จึงทำให้มีการใช้สติกเกอร์ในการสนทนากันอย่างแพร่หลาย และสนุกกับการเลือกซื้อสติกเกอร์แบบใหม่ๆ มาเติมเต็มและตอบสนองความต้องการในการสื่อสารของทุกการแชทในรูปแบบต่างๆ จนวันนี้มีสติกเกอร์อยู่ในระบบเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้เลือกใช้กว่า 20 ล้านชุด (ข้อมูล ณ ธันวาคม 2566)



ล่าสุดฟีเจอร์ คอมบิเนชันสติกเกอร์ (Combination Sticker / Sticker Arranging*) จึงได้ถูกเปิดตัวขึ้น เพื่อตอบโจทย์ใหม่ๆ ของผู้ใช้งานให้ทุกการแชท สนุก มีสีสัน และสื่อสารได้มากขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกผสมผสานสติกเกอร์ประเภทต่างๆได้สูงสุด 6 ตัวต่อการส่งหนึ่งครั้ง ทั้งจากเซ็ตเดียวกันหรือต่างเซ็ต พร้อมเลือกจัดวาง หมุน หรือปรับขนาดได้ตามใจ โดยฟีเจอร์นี้จะทะยอยครอบคลุมสติกเกอร์ที่ใช้งานได้ โดยเริ่มจากสติกเกอร์ทางการ (Official Stickers) และขยายสู่สติกเกอร์ครีเอเตอร์** (Creators’ Stickers) ในการใช้งานเวอร์ชันเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้ (*ชื่อฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ **เงื่อนไขเป็นไปตามที่ครีเอเตอร์กำหนด)


3 รูปแบบการใช้งานง่ายๆ เพื่อเพิ่มความสนุกของฟีเจอร์ คอมบิเนชัน สติกเกอร์ นี้ ได้แก่ 

1) ตะโกนบอกอารมณ์ให้ดังๆ ด้วยการ “ขยาย” สติกเกอร์ให้ใหญ่มากขึ้นกว่าปกติ 

2) ขยี้ความรู้สึกแบบย้ำๆ ด้วยการ “เพิ่มจำนวน” สติกเกอร์ในรูปเดียวแบบซ้ำๆ ได้ตามใจ

3) ครีเอทอารมณ์ใหม่ด้วยการ “รวม” สติกเกอร์หลายตัวเข้าด้วยกัน



วิธีการใช้งานแบบง่ายๆ เริ่มต้นด้วยการกดค้างตัวสติกเกอร์ที่อยากนำมาทำคอมบิเนชันสติกเกอร์ จากนั้นจะมีแถบพื้นที่สีขาวใหญ่ปรากฎขึ้น ให้ลากสติกเกอร์ที่ต้องการเข้ามาวางในแถบขาวนั้น โดยสามารถหมุน เพิ่มขนาด และเพิ่มจำนวน ได้อย่างอิสระ และเมื่อได้คอมบิเนชันสติกเกอร์ที่ต้องการ ผู้ใช้งานก็สามารถกดส่งสติกเกอร์ที่ครีเอทใหม่นั้นได้เลยทันที และเพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้นในครั้งต่อไป LINE ยังช่วยเก็บคอมบิเนชันสติกเกอร์ ที่ผู้ใช้งานสร้างและเคยใช้แล้วไว้ใน History Tab 


คอมบิเนชันสติกเกอร์ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LINE STICKERS ที่จะปฏิวัติวงการสติกเกอร์ให้เร้าใจขึ้นไปอีกขั้น โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้ และบนแอปพลิเคชัน LINE เวอร์ชัน 14.6.0 ขึ้นไป


เกี่ยวกับ LINE STICKERS

LINE STICKERS เป็นหนึ่งในบริการที่ยกระดับประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชัน LINE ภายใต้กลุ่มธุรกิจ LINE Consumer Business ที่ให้บริการชุดภาพสติกเกอร์ที่ผู้ใช้งาน LINE สามารถดาวน์โหลดและส่งในห้องแชท เพื่อสื่อสารแสดงออกถึงความรู้สึก ความเป็นตัวตน และช่วยเติมความสนุกให้กับทุกการแชท นอกเหนือจากการส่งข้อความตัวอักษร โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีครีเอเตอร์ไทยผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ร่วมงานกับ LINE (LINE Creators) แล้วกว่า 1.32 ล้านราย และสติกเกอร์วางจำหน่ายในตลาดของประเทศไทยกว่า 7 ล้านชุด



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad