ครม. สัญจร ที่เพชรบุรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ผู้ว่า ททท. พร้อมผลักดันเมือง 3 รส เค็ม เกลือสมุทร หวาน ตาลโตนด เปรี้ยว มะนาวแป้น ส่งผ่าน เครื่องดื่มสุดสดชื่น LimePalm Soda 3 รส ท่านนายกชื่นชมในความอร่อย และขอให้ ช่วยส่งเสริมช่องทางการขาย กระจายตลาด เชื่อมโยงการท่องเที่ยว - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, May 14, 2024

ครม. สัญจร ที่เพชรบุรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ผู้ว่า ททท. พร้อมผลักดันเมือง 3 รส เค็ม เกลือสมุทร หวาน ตาลโตนด เปรี้ยว มะนาวแป้น ส่งผ่าน เครื่องดื่มสุดสดชื่น LimePalm Soda 3 รส ท่านนายกชื่นชมในความอร่อย และขอให้ ช่วยส่งเสริมช่องทางการขาย กระจายตลาด เชื่อมโยงการท่องเที่ยว

 




14 พฤษภาคม 2567  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าร่วมการประชุมและติดตามการดำเนินงานของคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จังหวัดเพชรบุรี โดย ได้เยื่ยมชม บูธนิทรรศการ อาหารผสานศิลป์ Eat & Art Unlimited เพชรบุรีเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของ UNESCO ที่จัดขึ้นโดย ททท. ณ อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี




-เยี่ยมชมโครงการตัวอย่างด้านเกษตรและรวบรวมพันธุ์พืชเศรษฐกิจ ณ โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพื่อส่งเสริมการเกษตรแบบยั่งยืนและการรวบรวมพันธุ์พืชเศรษฐกิจที่สำคัญ





ในการนำเสนอ Must Do in Thailand ในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีแนวคิดของการนำเสนอ จังหวัดเพชรบุรี ในฐานะ "เมือง 3 รส" เป็นการเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์และความสำคัญของวัตถุดิบหลัก 3 อย่าง ประกอบด้วย

1. ‘รสเค็ม’ จากเกลือสมุทร ในพื้นที่ อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เป็นพื้นที่ติดทะเล ทำอาชีพนาเกลือ และการทำนาเกลือที่เพชรบุรี นับว่ามีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย 

2. ‘รสหวาน’ จากตาลโตนด จากแหล่งปลูกตาล อำเภอบ้านลาด และใช้ในการผลิตน้ำตาลโตนดชั้นดี ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารคาวหวานสารพัด

3. ‘รสเปรี้ยว’ ของมะนาวแป้นคุณภาพ จากอำเภอท่ายาง เป็นพืชเศรฐกิจที่สำคัญของ จังหวัดเพชรบุรี และเป็นที่นิยมของตลาด เนื่องจากมีเปลือกบาง และมีกลิ่นหอม





ซึ่งการนำเสนอจังหวัดเพชรบุรีในฐานะ "เมือง 3 รส" นี้ไม่เพียงแต่จะสร้างความน่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสกับวัตถุดิบท้องถิ่นที่มีคุณภาพ แต่ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ที่จะช่วยให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับความหลากหลายและรสชาติอันโดดเด่นของอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์จากเพชรบุรี ทั้งยังส่งเสริมเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย


#สื่อสารองค์กรททท  #TourismAuthorityofthailand  

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #AmazingThailand  

#เพชรบุรี 

#สุขทันทีที่เที่ยวไทย 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad