กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ ททท และ รฟท. ร่วม กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย จัดประชุมใหญ่ ผู้บริหารระดับสูง นอกสถานที่ “Give Birth Great World ส่งเสริมเพิ่มเด็กไทยเกิดดีมีคุณภาพ” พร้อม โปรโมท เส้นทางรถไฟ หัวลำโพง - บางปะอิน - อยุธยา - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 6, 2023

กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ ททท และ รฟท. ร่วม กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย จัดประชุมใหญ่ ผู้บริหารระดับสูง นอกสถานที่ “Give Birth Great World ส่งเสริมเพิ่มเด็กไทยเกิดดีมีคุณภาพ” พร้อม โปรโมท เส้นทางรถไฟ หัวลำโพง - บางปะอิน - อยุธยา

 












6 ธันวาคม 2566  นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมสัญจรผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข ขับเคลื่อนการส่งเสริมเพิ่มเด็กไทยเกิดดี มีคุณภาพ Give Birth Great World ผ่านสัญลักษณ์ปลาตะเพียน พร้อมมอบป้าย SAN ป้ายเมนูชูสุขภาพ และป้ายส้วม HAS แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีนางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่า ททท. นายอวิรุทธ์ ทองเนตร รองผู้ว่า รฟท.  เข้าร่วมเปิดงาน ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้บูรณาการการทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขด้วยดีเสมอมา อาทิ การดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA ซึ่งเป็นโครงการเพื่อกระตุ้นและยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวควบคู่กับมาตรการด้านสุขอนามัย ประกอบกับ ททท. เคยได้เผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาชุด "Best Wishes” โดยมีปลาตะเพียนเป็นสื่อเพื่อส่งความห่วงใย และกำลังใจให้กับผู้คนทั่วโลกที่ต้องเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้ผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ไปด้วยกัน สะท้อนให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทยและความเอื้ออาทรที่มีต่อกัน นอกจากนี้ ปลาตะเพียนสานนี้เป็นภูมิปัญญา และมรดกทางวัฒนธรรมของคนไทยมาแต่โบราณ ถือเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ด้านวัฒนธรรม โดยเชื่อว่าปลาตะเพียนเป็นสิ่งที่เป็นสิริมงคล แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ความอดทน ความแข็งแรง ซึ่งตามความเชื่อของคนไทย ผู้ใหญ่มักจะแขวนปลาตะเพียนสานไว้เหนือเปลนอนของเด็ก เสมือนเป็นการอวยพรให้เติบโตอย่างสมบูรณ์ และมีฐานะมั่งคั่งซึ่งสอดคล้องกับงานในวันนี้ ที่ได้นำปลาตะเพียนมาเป็นสัญลักษณ์ของการเกิด ความโชคดี ความสำเร็จ ตามรอยพรหมลิขิตภูมิปัญญาโบราณคุณค่าสารอาหารไทยสู่การส่งเสริมการมีบุตรยุคใหม่ที่จะต้องเกิดดีและมีคุณภาพ Give Birth Great World 


การประชุมนี้ถือเป็น อีกหนึ่งมิติการส่งเสริมการทำงาน แบบ Work from Anywhere ได้ งาน และสร้างเม็ดเงินลงพื้นที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดแวะพักต่างๆ ด้วยอีกทางหนึ่ง 


#softpowertourism

#amazingthailand

#GiveBirthGreatWorld

#StateRailwayofThailand



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad