นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, January 20, 2024

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่

 





นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ เยี่ยมชมบูธและพบปะผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาระบบการค้า

20 ม.ค. 67  นายเศรษฐา  ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายจุลพันธ์  อมรวิวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ ลงพื้นที่โครงการจริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวีรพงษ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมติดตามและให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาเที่ยวยังตลาดจริงใจมาร์เก็ต แห่งนี้อย่างคึกคัก 

       




โดย นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกิจกรรม Coffee Week พบปะผู้ประกอบการภายในตลาดอินทรีย์ ศึกษาดูงานการคัดแยกขยะแบบครบวงจร รับฟังความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาการค้า ในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย งานศิลปะและการออกแบบ และงานฝีมือ และเยี่ยมชมร้าน กู้ดส์กู้ดส์แหล่งรวมงานศิลปะและหัตถกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น และร้าน Tops Green สโตร์สีเขียวแห่งแรกในไทย ภายใต้แนวคิด “ร้านค้าสีเขียวเพื่อชาวเชียงใหม่ ชีวิต และโลกที่ดีขึ้น” ซึ่งรวมสินค้าออร์แกนิกและสินค้าวีแกนทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 6,600 รายการ  มีสินค้าท้องถิ่นจาก 13 ชุมชน และ 14 ผู้ผลิตสินค้าออร์แกนิก พร้อมทั้งเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือนำสินค้ามาจำหน่ายทุกวัน







ในการนี้ นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในวันนี้มีผู้ผลิตผู้ประกอบการ  OTOP  ของจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 10 ราย ประกอบด้วยประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย  ของใช้ของตกแต่งที่ระลึก อาหาร และเครื่องดื่ม ได้นำผลิตภัณฑ์มาร่วมจัดแสดงและจำหน่าย  โดยเป็น YOUNG OTOP จำนวน 2 ราย ได้นำผลิตภัณฑ์ มาร่วมจำหน่าย บริเวณตลาดจริงใจ มาร์เก็ต โดยอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้เยี่ยมชมบูธ และให้กำลังใจ ร้านห่ม สตูดิโอ YOUNG  OTOP  จังหวัดเชียงใหม่



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad