ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเครื่องครัว ช่วยบรรเทาทุกขให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 46 หลังคาเรือน - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, January 5, 2024

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเครื่องครัว ช่วยบรรเทาทุกขให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 46 หลังคาเรือน

 















จากสถานการณ์น้ำท่วม ที่หนักที่สุดในรอบ 50 ปี ใน 3 จังหวัดภาคใต้  ซึ่งสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4  ได้เข้าให้ความช่วยเหลือ ในการทำครัวสนามเพื่อประกอบอาหาร รวมถึง มอบถุงยังชีพให้ แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วม  ในจังหวัดปัตตานี นราธิวาส  และยะลา  


โดยจุดที่ได้รับความเดือดร้อนสาหัสที่สุดอยู่ที่อำเภอสุขิริน  จังหวัดนราธิวาส   มีโคลนถล่ม  บ้านทั้งหลังพังทลายเสียหายหมด  จำนวน 46  หลังคาเรือน  ข้าวของเสียหาย และถูกน้ำพัดพาไป ไม่มีแม้ เสื้อผ้าที่นอนหมอนมุ้ง ของใช้ทุกอย่างจมอยู่ใต้โคลน 

 

และอีกประมาณ 200 หลังคาเรือน ผู้ประสบภัย  ช่วยกัน นำเอาของที่จมโคลนออกมาทำความสะอาด แต่พบว่าเสียหายและไม่สามารถใช้การได้


ขณะนี้  ได้รับถุงยังชีพพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่สามารถประกอบอาหารได้ เนื่องจาก ไม่มีอุปกรณ์ในการทำครัว อาทิ หมัอ กะทะ ตะหลิว  ครก จาน ชาม ช้อน ฯลฯ


              

จึงใคร่ขอเชิญชวนผู้มีจิตเมตตา บริจาคอุปกรณ์ทำครัว ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย  หลายร้อยครัวเรือน เพื่อนำมาประกอบอาหารได้  จะเป็นของมือสองก็ได้  แล้วแต่ท่านจะเมตตา  ซึ่งในขณะนี้ทุกหลังคาเรือน ยังไม่มีที่อยู่ สามารถเพราะบ้านพังเสียหายทั้งหลัง ต้องอาศัยกันอยู่ข้างถนน  ได้รับความลำบากเป็นอย่างมาก


โดยท่านสามารถส่งมอบของไปยังผู้รับ ตามชื่อและที่อยู่ข้างใต้นี้ 


พันโทสกล มีสัมฤทธิ์

ร.151 พัน.2 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส 96000

โทร.084-9682525


#ปิยะนุชศกุนตนาคประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่สี่

#กองทัพภาคที่สี่

#ผู้ประสบอุทกภัย3จังหวัดชายแดนใต้



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad