AIR VAIR เซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดัง คว้ารางวัลออกแบบระดับโลกที่ LONDON - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, October 26, 2022

 AIR VAIR เซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดัง คว้ารางวัลออกแบบระดับโลกที่ LONDON








AIR VAIR เซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย คว้ารางวัล The International Design & Architecture Awards 2022 สาขา Living Space (Luxury Residence) รางวัลออกแบบระดับโลกที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นคนไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลในปีนี้มาครอบครองได้สำเร็จ 


แอ เบญญาภา สิริโสภณ หรือ AIR VAIR เล่าถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่า “รางวัล The International Design & Architecture Awards 2022 เป็นที่รู้กันในวงการของเหล่าอินทีเรียดีไซน์ว่าเป็นรางวัลที่ท้าทายความสามารถอย่างมาก ถึงแม้ว่าผลงานของเราจะได้เข้าถึงรอบ shortlist ถึง 5 ปี แต่ครั้งนี้เป็นปีแรกที่สามารถคว้ารางวัล The Winnerสาขา Living Space (Luxury Residence) มาครองได้สำเร็จ แอรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก ยิ่งตอนที่ได้ขึ้นไปรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ถึงประเทศอังกฤษ ในขณะที่อยู่บนเวที ท่ามกลางต่างชาติที่มารวมตัวกันจากหลากหลายประเทศ เราได้ประกาศว่า ‘เรามาจากประเทศไทย’ ทุกคนทั่วทั้งงานต่างปรบมือชื่นชม นี่ถือเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดจริง ๆ ค่ะ”


สำหรับผลงานที่ได้รางวัลสาขา Living Space นั้น เป็นผลงานการออกแบบไพรเวตเพนต์เฮาส์ (Private Penthouse) ส่งเข้าประกวด ในธีม The Natural Lux ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก ความงามของธรรมชาติ อาทิ ความงามของท้องทะเล ความงดงามของสวนลอยฟ้า มาสู่พื้นที่อยู่อาศัยในเมืองใหญ่ และมีธีมที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสร้างมิติทำให้พื้นที่สวยงามและสร้างความน่าสนใจกับการใส่สไตล์ความธรรมชาติผสมผสานกับฟิวเจอริสติก


โดยใช้วัสดุโลหะทองแดงและเน้นการตกแต่งคริสตัลและโคมไฟระย้าคริสตัลที่ให้ความประกายแวววาวเปรียบเสมือนยามที่น้ำตกสะท้อนแสงอาทิตย์ ตามแบบสไตล์อัลตร้าลักซ์ชัวรี (Ultra- Luxury) กลายเป็นผลงานที่มีความยูนีค เป็นผลงานที่ดูหรูหราและล้ำสมัย มีความวิจิตร สร้างสรรค์ ชูความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร และยังสามารถตอกย้ำคำนิยามของ

แบรนด์ VAIR ที่ว่า ‘The sense of Uniqueness’ ได้เป็นอย่างดี


ถือได้ว่าเป็นการโชว์ศักยภาพของ ผู้หญิงเก่งที่มีความสามารถรอบด้าน หนึ่งในเซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย ที่มีหลายผลงานที่โดดเด่น เป็นชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซ จนกลายเป็นที่ยอมรับจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์มากมาย จนได้ฉายาว่า ‘ควีนออฟอินทีเรียดีไซน์ (Queen of Interior Design)’ ทั้งได้ร่วมงานออกแบบภายในและคอนโดฯ ที่มีมูลค่าโครงการสูงสุดถึง 1,000 ล้านบาท ยังไม่รวมรางวัลที่กวาดมาหลายสิบชิ้น นับตั้งแต่เริ่มอาชีพการเป็นอินทีเรียดีไซเนอร์ 


“ในทุก ๆ งานออกแบบของแอ ล้วนมาจากแพสชั่น ความชอบธรรมชาติ ที่นำมาผสมผสานกับฟิวเจอริสติก กลายเป็นผลงานการออกแบบที่วิจิตรและไม่เหมือนใคร ซึ่งสไตล์ของงานออกแบบของเรามีความชัดเจนเสมือนคำนิยามของ

แบรนด์ และเราสัญญาว่าจะไม่หยุดที่จะพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะโชว์ศักยภาพของคนไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ต่อไป” คุณแอ เบญญาภา กล่าวทิ้งท้าย


อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลอันทรงเกียรติได้ที่ 

https://www.thedesignawards.co.uk/design-architecture-winners-2022/

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.instagram.com/air.vair/


###


ประวัติคุณแอ


แอ เบญญาภา ศิริโสภณ อินทีเรียดีไซเนอร์หญิง ผู้ก่อตั้งบริษัท แวร์ ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด หรือที่หลายคนคุ้นเคยในชื่อ AIR VAIR (แอแวร์) จบการศึกษาในระดับอุดมศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับรางวัลที่สำคัญในชีวิตคือ Young Interior Designer 2007 จากสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย และรางวัล Asia Pacific Property Awards (เอเชียแปซิฟิก พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส) รวมถึงรางวัลอื่น ๆ ในการประกวดการออกแบบอินทีเรียระดับโลก ติดต่อกัน 8 ปี รวมถึงการได้รับเลือกเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัล TIDA Thesis Award 2021 (Interior Association of Thailand) โครงการประกวดผลงานวิทยานิพนธ์ดีเด่น จัดขึ้นโดยสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทยด้วย


ในฐานะเซเลบริตี้นักออกแบบภายในสไตล์เนเจอร์ผสมผสานฟิวเจอรัสติก แบบอัลตร้าลักซ์ชัวรี มีผลงานที่โดดเด่นในแวดวงโครงการที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ที่มีมูลค่าพันล้าน เช่น Sansiri, AP Thai, Origin Property, Pruksa Real Estate PLC, Major Development, Eastern Star PLC

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad