พังงา-จัดพิธีวางพวงมาลาวันปิยมหาราช น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ 5 - Go Ahead News

Go Ahead News

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, October 23, 2022

พังงา-จัดพิธีวางพวงมาลาวันปิยมหาราช น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ 5








เมื่อวันที่ 23 ตุ.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา(หลังเดิม) นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้รับมอบหมายจากนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 

   

โดยมีนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ศาล เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

   

วันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่เคารพรักของทวยราษฎร์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอเนกประการ ทั้งในการปกครองบ้านเมือง ทรงวางรากฐานการปกครองประเทศให้มีความเหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงตามกาลสมัย ทรงประกาศยกเลิกระบบทาส ทรงวางรากฐานทั้งด้านการศึกษา การคมนาคม และพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า พสกนิกรชาวไทยทั้งปวงจึงถวายพระนามว่า “พระปิยมหาราช” อันมีความหมายว่า พระราชาผู้ยิ่งใหญ่อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

ขอบคุณภาพข่าว สนง.จ.พังงา

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad